Giáo viên Trường THCS Ngũ Hiệp tập huấn chuyên môn chuyển đổi số trong giảng dạy
Nhiều năm qua, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy đã tạo ra những chuyển biến lớn trong chất lượng dạy và học. Hầu hết giáo viên đã chủ động thiết kế bài giảng trực quan, sinh động với nhiều phần mềm hỗ trợ khiến cho bài giảng trở nên hấp dẫn, sinh động. Nhờ vậy, học sinh không chỉ tiếp cận kiến thức một cách dễ hiểu, mà còn được rèn luyện kỹ năng tự học, phát huy tính tích cực, chủ động và sáng tạo.
Cô và trò Trường Mầm non A Đông Mỹ
Thay vì cách học truyền thống, thì chuyển đổi số và ứng dụng CNTT đã mở ra nhiều phương thức học tập mới, như lớp học trực tuyến, thư viện số, hệ thống học tập qua mạng. Qua đó, giáo viên và học sinh có thể tương tác mọi lúc, mọi nơi, không bị giới hạn bởi không gian, thời gian.
Các trường học được đầu tư hạ tầng, trang thiết bị hiện đại, từng bước xây dựng môi trường học tập thông minh, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý, giảng dạy và kiểm tra, đánh giá.
Trường THCS Vạn Phúc được đầu tư trang thiết bị dạy học hiện đại
Đối với mỗi bài giảng giáo viên lại ứng dụng những phần mềm dạy học khác nhau để phù hợp và tăng tính hấp dẫn đối với học sinh. Việc ứng dụng chuyển đổi số giúp cho kết quả bài học của học sinh được thể hiện ngay trên lớp, đánh giá đúng sai ngay trên hệ thống, giúp các em rút kinh nghiệm được rất nhiều trong bài học.
Góc thư viện tại Trường THCS Vạn Phuc
Đặc biệt, Nghị quyết số 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia, các cơ sở giáo dục trên địa bàn xã xác định không chỉ là yêu cầu tất yếu mà còn là động lực để nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục và đào tạo.